FreshBio คืออะไร แล้วฆ่าเชื้อได้จริงหรอ?

2504 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Dayy FreshBio Spray

FreshBio technology คือสารสกัดที่ได้จากพืช นำเข้าจากประเทศเกาหลีใต้  มีฤทธิ์ anti-microbial ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และเชื้อไวรัสชนิดมีเปลือกห่อหุ้มเช่นเชื้อโควิด
 
ส่วนประกอบหลักของ FreshBio ที่ให้ฤทธิ์ anti-microbial คือโมโนลอริน (Monolaurin) นั้นเอง

ปัจจุบันมีเชื้อแบคทีเรียดื้อยาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การวิจัยจึงมุ่งเน้นกลับไปสู่ธรรมชาติ ค้นหาสิ่งที่คนโบราณเคยใช้ได้ผล และนำมาวิจัยต่อยอด หาเหตุผลและการนำไปใช้ประโยชน์ให้เหมาะสม หนึ่งในสารธรรมชาติที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรค ซึ่งค้นพบจากน้ำมันมะพร้าวก็คือ Monolaurin นั่นเอง
 
 
โมโนลอริน (Monolaurin) เป็นสารสกัดจากน้ำมันมะพร้าวซึ่งเป็นสารตัวดียวกันกับน้ำนมเหลืองของแม่ มีคุณสมบัติเข้าไปทลายเกราะไขมันที่ห่อหุ้ม ของเชื้อไวรัส รา ยีสต์ โปรโตซัวร์
 
เป็นที่ทราบกันมานานหลายปีแล้วว่าโมโนลอริน (Monolaurin) มีฤทธิต้านไวรัส โดยโมโนลอริน (Monolaurin) ทําหน้าทีในการสลายเยื่อหุ้มไวรัส
 
ไวรัสส่วนมากมีองค์ประกอบหลักสามอย่าง: (1) กรดไรโบนิวคลีอิก-RNA (2) โปรตีน และ (3) ไขมัน ไวรัสกลุ่ม Enveloped RNA virus จะมีไขมันหุ้มรอบตัว ซึ่งเปลือกนี้คือสิ่งที่ช่วยปกป้องไวรัสจากสภาพแวดล้อมต่างๆ ทำให้ไวรัสสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ ไวรัสประเภทนี้ที่รู้จักกันดี เช่น H1N1, Influenza, ไวรัสตับอักเสบซี, ไข้เหลือง, ไวรัสซิก้า, อีโบลา รวมถึงโคโรนาไวรัส ซึ่ง Covid-19 ก็อยู่ในกลุ่มนี้เช่นกันและเมื่อเยื่อไขมันของมันถูกทำลาย โครงสร้างของไวรัสก็ทลายลงมาและตายไปในที่สุด
 
จากงานวิจัยในห้องทดลอง พบว่า Monolaurin สามารถย่อยสลายเปลือกหุ้มของไวรัสได้ และเป็นสารสำคัญที่มีประสิทธิภาพมากกว่า 99.99% ในการฆ่าไวรัสทั้งหมด 14 สายพันธุ์ โดยมีหลักการทำลายชั้นไขมันที่เป็นส่วนประกอบเปลือกหุ้มของไวรัสนั่นเอง


เนื่องจากโมโนลอรินเป็นสารสกัดที่พบเจอโดยธรรมชาติในน้ำมันมะพร้าว จึงมีความปลอดภัย และสามารถนำไปใช้ฉีดบนผิวหนังหรือใบหน้าได้โดยตรงเพื่อฆ่าเชื้อไวรัส โดยไม่ทำให้เกิดความระคายเคือง
 
โดยสรุป Monolaurin เป็นสารที่มีความปลอดภัย ได้มาจากธรรมชาติ มีฤทธิ์ทำลายเปลือกหุ้มไวรัส ทำให้ไวรัสตาย และยังมีส่วนช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้อีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้